CHIA SẺ

Friday, November 24, 2017

ƯU ĐIỂM CỦA CÂY DỪA DỨA THÁI LAN

Giống Dừa Dứa mặc dù mới du nhập về nước ta trong vài năm qua, nhưng nó ngày càng chiếm lĩnh được thị phần. Nhiều hộ gia đình ở một số tỉnh thành đã mạnh dạn chặt bỏ Vườn Dừa truyền thống để thay thế Vườn Cây Dừa Dứa với nhiều ưu điểm vượt trội nhất là ưu điểm về năng suất.


Giống Cây Dừa Dứa

Phẩm chất tốt và hương vị đặc trưng

Cây Dừa Dứa nhanh cho hoa trái, chỉ sau 2-3 năm trồng cây bắt đầu cho trái. Trái Dừa Dứa có mùi đặc trưng thơm như mùi lá dứa mà không loại dừa nào có nên nó được người tiêu dùng rất ưa thích.

Nước Dừa Dứa có vị ngọt, giàu chất đạm, nhiều vitamin, chất khoáng có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, Nước Dừa Dứa còn có thể sử dụng vào quá trình chế biến thức ăn hay đóng hộp để nâng cao giá trị sản phẩm.


Phẩm chất tốt và hương vị đặc trưng

Năng suất cao hiệu quả kinh tế bền vững

Cây Dừa Dứa được khẳng định là cây có thể đem lại hiệu quả kinh tế cao và lâu dài, khoảng trên 25-30 năm. Trung bình 26 ngày thu hoạch 1 lần, năng suất đạt 220 trái/cây/năm với giá sỉ tại vườn từ khoảng 8.000 – 12.000 đồng/trái, doanh thu dễ dàng đạt trên 400 triệu đồng/hecta/năm. Giống Dừa Dứa ít sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật nên giảm được chi phí đầu tư.

Hàng năm, Cây Dừa Dứa tạo nhiều công ăn việc làm, sử dụng được nhiều lao động tham gia khai thác chuỗi sản phẩm từ Dừa (trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ,…). Góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho cư dân địa phương.



Năng suất cao hiệu quả kinh tế bền vững

Không chỉ dừng ở việc trồng Dừa Dứa để lấy trái, Bà con nhà vườn còn ươm Cây Dừa Dứa để bán cây giống và làm cảnh để gia tăng thu nhập. Một số vùng còn dùng Cây Dừa Dứa để tạo sinh cảnh phục vụ phát triển du lịch sinh thái và bảo vệ môi trường.

Trước tình hình biến đổi khí hậu như hiện nay, Cây Dừa Thơm Thái Lan có vị thế quan trọng trong chiến lược bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế nông thôn, du lịch sinh thái, ổn định đời sống xã hội.