CHIA SẺ

Sunday, November 26, 2017

MÔ HÌNH LÀM GIÀU TỪ CÂY DỪA DỨA

Trên các phương tiện truyền thông vài năm gần đây có nhắc đến mô hình làm giàu của Bà con các tỉnh Miền Trung và ĐB Sông Cửu Long với Cây Dừa Dứa. Một trong những Giống Dừa có nguồn gốc tử Thái Lan với nhiều ưu điểm vượt trội đặc biệt là năng suất. Đã có rất nhiều các nhà vườn ở nhiều địa phương làm giàu nhờ mô hình trồng Dừa Dứa. Mời Bà con cùng tham khảo.



Thu hoạch Dừa Dứa

Trồng Dừa Dứa mô hình làm giàu bền vững

Bà con nhà vườn và giới chuyên môn nhận định Dừa Dứa dễ trồng, ít sâu bệnh, chỉ có bọ cánh cứng và đuông nhưng hai đối tượng này cũng rất dễ tiêu diệt nên không gây hại cho nhà vườn; tỷ lệ bông đậu trái cao, giá cả và đầu ra luôn ổn định.


Trồng Dừa Dứa mô hình làm giàu bền vững

Hơn nữa, Giống Dừa này thích nghi với điều kiện đất đai khí hậu ở nhiều tỉnh ven biển, Dừa phát triển tốt và cho năng suất cao. Theo tính toán của Bà con nông dân, nếu Cây Dừa Dứa trưởng thành phát triển tốt, bình quân một năm trổ từ 10 – 12 buồng và mỗi buồng từ 12 – 15 trái, với giá bán Dừa tươi hiện tại là 8.000 đồng/trái ( thương lái mua tại vườn) thì một Cây Dừa sau khi đưa vào khai thác thì sẽ cho lợi nhuận hơn một triệu đồng. Nếu để trái làm Dừa Giống thì kết quả cho thu nhập cao hơn nhiều.

Trồng Dừa Dứa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường

Ngày nay, các nhà vườn không chỉ trồng Dừa Dứa lấy quả bán cho các thương lái, mà còn trồng Dừa Dứa để tạo cảnh quan phát triển du lịch cũng như góp phần duy trì hệ sinh thái, nhất là chống xói lở bờ sông và ngăn xâm thực bờ biển. Đặc biệt các Vườn Dừa có khả năng chống chịu cao với thiên tai và biến đổi khí hậu.


Trồng Dừa Dứa phát triển du lịch và bảo vệ môi trường

Trái Dừa Dứa có mùi đặc trưng thơm như mùi lá dứa nên được người tiêu dùng rất ưa thích. Nước Dừa Dứa có vị ngọt, giàu chất đạm, nhiều vitamin, chất khoáng có lợi cho sức khỏe. 

Điều này đã mở ra cơ hội thương mại cho Trái Dừa Dứa và là động lực giúp Bà con phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống trên chính mảnh đất quê hương.